Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho “mùa tiệc tùng” 2013

(mentoday.vn) – Vải nhung là một loại chất liệu với nhiều đặc điểm trái ngược nhau; việc áp dụng phong cách  nào phù hợp với loại vải này còn tùy vào thời tiết, xu hướng và thậm chí là loại trang phục. Chẳng hạn, chọn một chiếc quần nhung đen kiểu slim-cut và bạn sẽ được gọi là tinh tế , nếu không thì là “phong cách Hollywood cổ điển”. Nhưng nếu kết hợp với quá nhiều màu sắc cùng với việc chọn một chiếc quần dáng rộng hoặc loại vải nhung nghiền, chắc chắn bạn sẽ bị đem ra so sánh với một chú hề trong rạp xiếc – hoặc tha hồ nghe những lời đùa cợt với phong cách đó.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Mẫu blazer nhung trong BST thời trang nam thu đông 2013 của Next

Đây quả thực là một loại chất liệu tạo ra được sự khác biệt. Vẻ xa hoa, mềm mại, êm ái và ánh sáng lấp lánh của nó sẽ thu hút sự mọi ánh mắt nhìn trong mọi hoàn cảnh nào miễn là nó được ứng dụng đúng cách. Một món phụ kiện đơn giản đi kèm hoặc một món đồ kiểu colour block – thường rất hợp để phối hợp cùng với phong cách này.

Xu hướng vải nhung trên các sàn diễn thời trang:

Mặc dù vải nhung mang một vẻ gì đó cổ điển, vẫn thường xuất hiện trong cách thiết kế thời trang dành cho nữ giới, bên cạnh những chất liệu được ưa thích khác như chiffon, ren hay lụa. Tuy vậy, những thiết kế may mặc dành cho nam giới cũng đã có một sự lấn sân vào năm 2012 khi giới thiệu loại chất liệu nổi bật này trong rất nhiều các BST Thu Đông 2012 trên sàn diễn thời trang.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Thay vì chỉ xuất hiện như một xu hướng nổi lên rồi lại nhanh chóng lắng xuống, vải nhung đã trở thành một món đồ quan trọng trong tủ đồ như một món đồ hoàn hảo cho mùa của những bữa tiệc – vẻ tinh tế cũng như bắt mắt của nó chắc chắn sẽ gây ấn tượng trong bất kỳ bữa tiệc nào mà bạn chọn để tham gia.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Trong mùa Thu Đông 2013, những BST cao cấp như Etro, Giorgio Armani và Dolce & Gabbana đã sử dụng chất liệu này một cách ngẫu hứng, kết hợp chúng với mọi thứ từ những chiếc bomber jacket bằng da cho tới những chiếc blaze họa tiết floral; và trong bối cảnh này, chúng đã trở thành một món đồ “trung tính” mới.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Một câu hỏi đặt ra cho những quý ông ưa kiểu cách, đó là: “Gây ấn tượng như thế nào là phù hợp?” Điều đõ dĩ nhiên hoàn toàn tùy thuộc vào bạn!!! Những thiết kế được giới thiệu trên sàn diễn thời trang rất đa dạng, từ những chiếc cà vạt colour block đơn giản cho tới những bộ suit nhung với họa tiết in kẻ ô, với những đường cắt đa dạng và những họa tiết trang trí được thêm thắt hợp lý vào những khoảng trống.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Nhằm giúp các bạn có thể đem phong cách từ sàn diễn để ứng dụng ngoài đời thực, chúng tôi đã đưa ra bốn gợi ý then chốt dưới đây mà bạn có thể bắt đầu bổ sung dần những món đồ bằng vải nhung vào tủ đồ của bạn để chuẩn bị cho mùa tiệc tùng 2013…

1. Phụ kiện thời trang chất liệu nhung: Điểm nhấn tinh tế

Phong cách:

Vẻ ấn tượng cũng như hiệu quả của một món phụ kiện bằng nhung cũng khá giống như những chiếc túi xách của nữ giới: một món đồ phụ trợ hoàn hảo và là sự hấp dẫn về thị giác, nhưng đồng thời cũng có thể nhanh chóng trở nên gây mất tập trung.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Những mẫu phụ kiện thời trang chất liệu nhung

Mặc dù những chiếc clutch bằng nhung vẫn chưa kịp có phiên bản riêng dành cho nam, chất liệu này với những màu sắc khác nhau đã thâm nhập vào hầu hết các món đồ của nam giới như giày Oxford, giày lười, áo gi-le, cà vạt và Khăn bỏ túi ngực.

Cách phối đồ nam với phụ kiện thời trang vải nhung:

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn, vải nhung chỉ có thể phù hợp nếu được sử dụng chừng mực. Trong trường hợp này, một món đồ phụ kiện với tông màu trơn và trung tính sẽ là một điểm nhấn tinh tế cho phong cách của bạn. Hãy thử cân nhắc một đôi giầy Oxford màu đen/xanh navy hoặc một đôi giầy lười, hoặc thổi một luồng gió mới vào tủ đồ công sở vốn cứng nhắc và đơn điệu của bạn với một chiếc cà vạt, một chiếc gile mặc cùng suit hay một chiếc khăn bỏ túi ngực với tông màu xanh thẫm, nâu, xanh biển hoặc đỏ burgundy.

2. Item đa năng: Blazer nhung:

Phong cách:

Bất cứ khi nào một loại chất liệu, mẫu hoa văn hay thậm chí cách cắt may mới trở thành xu hướng, các quý ông sẽ thường nhìn lại vào những gì mình hiện có trong tủ đồ và tự hỏi: “Làm thế nào để mình có thể cập nhật xu hướng mới mà không phải mua thêm cả tá những món đồ đi kèm khác?” Với một vài phong cách nhất định, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, một chiếc blazer sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với tính linh hoạt của mình.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Những mẫu blazer nam chất liệu nhung

Một phiên bản quen thuộc với gam màu tối sẽ rất dễ dàng kết hợp cùng bất kỳ chiếc sơ mi trắng và một chiếc quần tông màu trung tính sẵn có nào, hơn nữa nó cũng rất ăn ý khi đi cùng một chiếc quần denim màu chàm cổ điển và bổ sung thêm rất nhiều những hoa văn cũng như kiểu kết cấu khác.

Phối đồ nam mùa đông cùng blazer nhung:

Hai xu hướng nổi bật hiện thời, vải nhung và sử dụng màu sắc, sẽ ra tất cả những phong cách thời thượng nhất có thể. Ở mức độ cơ bản, hãy chọn một chiếc blazer trơn màu đen, xanh navy hoặc đỏ burgundy với kiểu dáng slim-fit và sau đó, hãy dần thử nghiệm với những sắc màu và/hoặc cách kết hợp hoa văn.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Các NTK của những nhà mốt danh tiếng, từ Alexancer McQueen cho tới Dolce & Gabbana và Etro đã lăng xê cho kiểu Áo blazer vải nhung trong năm nay với những hoa văn, họa tiết trang trí tương phản và rất nhiều cấp độ của những gam màu sáng – tất cả những điều đó tạo nên một sự mới mẻ ngay tức thì cho một cách kết hợp giữa blazer, sơ mi và quần/quần jeans/chinos thường ngày của bạn.

Hãy chắc chắn về lựa chọn của bạn trong cách kết hợp giữa một chiếc blazer nhung với những món đồ trung tính khác với kiểu dáng đơn giản – bởi một chiếc blazer đã quá đủ để làm điểm nhấn cho tổng thể trang phục của bạn rồi.

3. Quần nhung: Lựa chọn hạn chế

Phong cách:

Cũng rất giống như blazer, những chiếc quần sẽ tăng thêm vẻ tinh tế và phong cách hơn khi sử dụng chất liệu vải nhung. Thậm chí một chiếc quần đen kiểu slim-fit thông thường cũng sẽ trở nên tuyệt hơn rất nhiều khi vừa mang vẻ hiện đại đồng thời vẫn giữ được nét cổ điển và tinh tế của nó.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Những mẫu quần nhung cho nam giới mùa thu đông 2013

Những đường cắt may cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu một người có thể mặc quần nhung đẹp tới đâu. Nếu những đường cắt quá rộng rãi, chiếc quần sẽ chẳng khác nào một chiếc quần thể thao làm bằng nhung, dẫu rằng chúng trông vẫn nổi bật hơn hẳn so với những phiên bản thông thường. Mặt khác, nếu quá bó thì chúng sẽ khiến bạn chẳng khác nào một ngôi sao nhạc rock đã hết thời nhưng vẫn cố gắng níu kéo lại thời hoàng kim của mình.

Cách kết hợp quần nhung cho nam:

Nếu như bạn không muốn quá nổi bật với nhiều màu sắc, hãy trung thành với những gam màu trung tính hoặc màu tối như đen, xanh navy, nâu hoặc màu cà tím, những màu vốn rất thiết yếu cho tủ đồ của bạn.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Hãy chọn kiểu cắt hiện đại vừa phù hợp cho phong cách công sở nhưng vẫn giữ được dáng vẻ thoải mái cho những buổi chơi tối: lý tưởng nhất là kiểu cắt slim-fit không quá bó xung quanh đùi và bắp chân của bạn. Bằng cách này, một chiếc quần nhung sẽ cải thiện rất nhiều cho tủ đồ của bạn hơn là một thứ không kết hợp hiệu quả cho lắm với những món đồ bạn đang sở hữu.

4. Một bộ suit: Dành cho những người ưa thử nghiệm:

Phong cách:

Bạn đã thử tưởng tượng một phong cách toàn nhung từ đầu tới chân? Nó là một phong cách với 2 khả năng: nhẹ nhàng và tinh tế, hoặc trào lưu retro hơi thái quá.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Cũng giống như khi ứng dụng trên những chiếc quần, đường cắt và màu sắc sẽ quyết định trong định hình phong cách nhiều hơn là bản thân của chất liệu. Đặc biệt, như rất nhiều bộ suit nhung mang phong cách vintage mà bạn vẫn thấy trên internet và từ những shop bán lẻ, việc lựa chọn những kiểu cắt may cũ sẽ khiến bạn như đang quay về những thập kỷ trước – thật tuyệt vời nếu đó là ý bạn muốn, nhưng sẽ lại là sai lầm nếu đó không phải ý định ban đầu của bạn.

Màu sắc cũng đồng thời là yếu tố quyết định. Bởi cả những gam màu sáng như xanh cô ban hoặc đỏ và chất liệu như nhung đều có khả năng tạo ra một điểm nhấn ấn tượng, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 mà thôi.

Phối đồ nam mùa đông cùng suit nhung:

Vải nhung sẽ làm tăng thêm vẻ ngoài cho những đồ may đo tiêu chuẩn với gam màu trơn.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Về cơ bản, để chọn cho mình một bộ suit thật bền bỉ, hãy chọn những bộ cánh với kiểu cắt may vừa vặn với phom dáng và tông màu trung tính có thể kết hợp ăn ý với những chiếc sơ mi trắng cổ điển, xanh biển hay những chiếc áo họa tiết.

Sau đó, hãy kết hợp thật đơn giản với những chiếc áo sơ mi và cà vạt có sẵn trong tủ đồ – không nên đắn đo quá nhiều và quan trọng là hãy thể hiện một sự tự tin khi diện đồ.

Lời kết:

Năm ngoái, xu hướng vải nhung đã ghi dấu ấn như một xu hướng nhất thời – thứ mà có thể dễ dàng biến mất chỉ sau một thời gian nổi lên.

Vải nhung: Cập nhật xu hướng và cách phối đồ nam cho

Tuy vậy, những ngôi sao nổi tiếng vẫn tiếp tục đem xu hướng này lên thảm đỏ trong những bộ suit bằng vải nhung và loại chất liệu này đem đến cho những món đồ cơ bản nhất một vẻ lộng lẫy hơn. Đây là xu hướng sẽ nhanh chóng trở thành một lựa chọn thay thế thật tinh tế mà không quá khác người; một loại chất liệu nhờ vào chính bản chất trong kết cấu của nó, khiến cho bạn trở nên nổi bật khỏi đám đông.

Bạn đã sẵn sàng cho những buổi tiệc đêm dịp cuối năm này?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về chất liệu đa phong cách này cùng chúng tôi, tại đây.

mentoday.vn