Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

 

(mentoday.vn) – Có những chiếc áo đơn giản nhưng không thể thiếu, Henley là một chiếc áo như vậy. Chiếc áo thun linh hoạt và thích hợp với nhiều người.

Bắt nguồn từ chiếc áo lót dành cho nam giới

Theo một số thông tin, chiếc áo Henley được lấy ý tưởng từ một chiếc áo lót dành cho đàn ông. Bắt đầu phổ biến từ đầu những năm 1970, đến nay chiếc áo đã trở thành một trang phục cơ bản nên có trong mọi tủ quần áo.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Một chiếc áo Henley nằm trong Bộ sưu tập đồ lót mang tên David Beckham của H&M

Henley shirt là tên gọi của chiếc áo phông chui đầu dành cho nam giới. Có thể coi đây là chiếc áo lai giữa chiếc áo polo có cổ quen thuộc hay chiếc áo cổ tròn thông thường. Áo phông Henley có một hàng cúc từ 2-5 chiếc, dài khoảng 10 cm dưới cổ, tạo thành hình chữ Y khi để mở.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Từ trái qua phải: Áo thun cổ tròn – Áo polo – Áo Henley

Một chiếc áo Henley không có quy định về độ dài của tay áo, có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó, phổ biến nhất vẫn là chất liệu cotton, cotton pha polyester và dệt kim đông xuân. Mặc dù, ban đầu đây là chiếc áo dành cho nam giới, hiện nay đã có nhiều phiên bản Henley dành cho nữ.

Sự linh hoạt của chiếc áo Henley

Tương tự như áo polo và áo thun, Henley là chiếc áo không thể thiếu trong trang phục của bạn, nhờ vào tính linh hoạt của nó. Nếu đúng chức năng ban đầu, Henley sẽ là chiếc áo mặc lót bên trong vô cùng tiện lợi cho những ngày gió mùa.


Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Henley ban đầu chỉ là chiếc áo dành cho phòng ngủ hoặc mặc bên trong

Henley không còn chỉ là một chiếc áo mặc lót nữa, bạn hoàn toàn có thể mặc nó với quần jeans hoặc chinos cho một ngày năng động.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Tiện lợi hơn các loại áo thun khác, chiếc áo này còn đặc biệt phù hợp với phong cách layer (mặc thành từng lớp). Nhờ vào chiếc cổ hình chữ Y, chiếc áo vừa đủ mở để lộ lớp áo bên trong.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng
 

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Chiếc cổ đứng giúp Henley cũng khá giống với một chiếc áo sơ-mi cổ tàu. Do đó, đôi khi chúng còn được mặc cùng bộ vest – tạo sự lịch thiệp và phóng khoáng.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Vì vậy, không có lý do gì để bạn không sắm cho mình ít nhất một chiếc áo henley có màu cơ bản như đen, trắng hoặc trung tính như màu nâu, be. Bạn sẽ tha hồ sáng tạo với những chiếc áo này.

Mua ở đâu

Áo henley là một loại áo phổ biến. Do đó, hầu hết các nhãn hiệu đều có loại áo này.

Nhắc đến Henley, không thể không nhắc đến Ralph Lauren. Bởi có thể coi đây chính là nhãn hiệu đưa Henley trở thành trang phục thường ngày. Những chiếc áo của Ralph Lauren có giá dao động từ 50 – 85 USD (khoảng 1 triệu đến 1,8 triệu).

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Henley Ralp Lauren có thêm họa tiết, giúp bạn tự tin hơn khi mặc bên ngoài

J.Crew cũng là một nhãn hiệu áo Henley được ưa thích bởi sự phong phú về chất liệu và màu sắc, có giá trên web tại Mỹ dao động từ 50 – 300 USD (1 triệu đến 6 triệu VND).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những mẫu áo Henley của nhiều nhãn hiệu khác nhau trên trang web của Asos hoặc Nordstorm.

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm đến các trung tâm mua sắm, các cửa hiệu hàng xuất khẩu, cửa hàng đồ lót nam giới như Jockey, Nasis hoặc thậm chí là những nhãn hiệu Việt Nam như May Đức Giang, Thăng Long.

Chiếc áo henley đơn giản đầy quyền năng

Jockey – giá trên web tại Mỹ là 32$, tương đương khoảng 670 ngàn VND

Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa sắm cho mình một chiếc áo Henleny?

Theo Chanelvn